Không phải ai sau khi phun môi xong cũng đạt được kết quả như ý bởi cơ địa của mỗi người và quá trình chăm sóc môi sau phun có thể không đúng cách. Trong đó, biểu hiện là môi bị nhăn sau khi phun, môi lên màu không đều. Vậy nguyên nhân chính là gì? Khắc phục như thế nào? Xem ngay bài viết để được giải đáp.

Tại sao môi bị nhăn sau khi phun?

Nếu như môi bị nhăn sau khi phun thì có thể do những nguyên nhân phổ biến sau đây:

  • Tay nghề kỹ thuật viên yếu kém: Những kỹ thuật viên có tay nghề yếu kém có thể gây ra nhiều sai sót trong quá trình phun xăm thẩm mỹ và có thể khiến môi của khách hàng bị nhăn sau khi phun.
  • Chăm sóc môi không đúng cách: Chế độ chăm sóc môi sau phun xăm thẩm mỹ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả lên màu của môi. Việc không vệ sinh môi thường xuyên hoặc để môi tiếp xúc với nước quá nhiều thì môi rất dễ bị nhăn sau khi phun.
  • Ăn thực phẩm không tốt cho môi: Môi dễ bị nhăn sau khi phun nếu như các bạn không thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, sử dụng quá nhiều chất kích thích và ăn những thực phẩm không tốt cho môi như hải sản, trứng gà, đồ nếp, thịt bò,…
Môi có thể bị nhăn sau khi phun nếu thực hiện tại cơ sở không uy tín

Môi có thể bị nhăn sau khi phun nếu thực hiện tại cơ sở không uy tín

Top 10 cách khắc phục môi bị nhăn sau khi phun hiệu quả nhất

Để khắc phục tình trạng môi bị nhăn sau khi phun, các bạn có thể áp dụng những phương pháp sau đây:

Bổ sung đầy đủ độ ẩm cho môi

Khi phát hiện môi bị nhăn sau khi phun xăm thẩm mỹ, chị em nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm cho môi bằng cách thoa vitamin A, Vaseline hoặc sử dụng son dưỡng kích màu môi,…

Nên bổ sung đầy đủ độ ẩm cho môi bằng cách thoa son dưỡng để môi luôn căng bóng

Nên bổ sung đầy đủ độ ẩm cho môi bằng cách thoa son dưỡng để môi luôn căng bóng

Cung cấp vitamin cho cơ thể sau phun môi

Sau khi phun môi, cơ thể rất cần được bổ sung thêm các loại vitamin cần thiết cho việc hồi phục và lên màu môi. Các vitamin đặc biệt quan trọng cho đôi môi đó là vitamin C, E, A cùng nhiều khoáng chất có lợi khác. Những dưỡng chất này sẽ giúp dưỡng ẩm môi tức thì và ngăn cản quá trình oxy hóa, giúp môi dần được cải thiện.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C để giúp môi luôn tươi tắn

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C để giúp môi luôn tươi tắn

Tiêm Botox khắc phục nhăn

Tiêm Botox là một trong những cách khắc phục môi bị nhăn sau khi phun, được nhiều chị em đánh giá là phương pháp giúp môi căng mọng, đều màu hơn. Bằng việc tiêm vào trong môi một dưỡng chất, mang đến công dụng kìm hãm sự phóng thích của các cơ và khiến những chỗ da bị nhăn nhúng trở nên mờ đi, rồi nhanh chóng biến mất.

Bên cạnh đó, tiêm Botox còn giúp đôi môi trở nên căng mọng, mịn màng, săn chắc và đều màu hơn, mô cũng ổn định hơn. Đồng thời, chất có trong Botox còn giúp môi chống lại tình trạng lão hóa, nếp nhăn xung quanh môi xuất hiện.

Phương pháp tiêm Botox giúp khắc phục dứt điểm tình trạng môi nhăn sau phun môi

Phương pháp tiêm Botox giúp khắc phục dứt điểm tình trạng môi nhăn sau phun môi

Tiêm filler để cải thiện tình trạng môi nhăn sau phun

Một cách loại bỏ tình trạng môi bị nhăn hiệu quả và đơn giản được nhiều chị em luôn chọn tại các spa, cơ sở thẩm mỹ chính là phương pháp tiêm filler. Tiêm filler hay còn được gọi là chất làm đầy, và các chuyên viên kỹ thuật tiêm một cách trực tiếp lên trên môi bị nhăn.

Từ đó, chất làm đầy filler sẽ tạo nên tác động gây ức chế các nhân tố gây nên tình trạng môi bị nhăn, bị khô hay không đều màu. Đồng thời kích thích hàm lượng collagen mới sản sinh, giúp môi trở nên căng mịn, săn chắc và đều màu, không còn tình trạng nhăn nheo như trước. Không chỉ vậy, tiêm filler còn giúp môi tươi trẻ, trẻ trung và tràn đầy sức sống, hạn chế được việc môi xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Cấy mỡ nano lên môi để xóa nhăn sau phun

Ngoài phương pháp tiêm Botox, tiêm Filler thì phương pháp cấy mỡ nano cũng mang lại nhiều hiệu quả rất tốt. Phương pháp cấy mỡ nano giúp loại bỏ tình trạng môi bị nhăn, kém sắc và giúp da trở nên căng bóng, mịn màng, đều màu hơn. Không chỉ vậy, cấy mỡ nano còn không mất nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi thực hiện và cho ra kết quả cao hơn gấp 3-5 lần tiêm Botox, Filler.

Nên thực hiện cấy mỡ nano để xóa nhăn trên môi sau phun xăm thẩm mỹ

Nên thực hiện cấy mỡ nano để xóa nhăn trên môi sau phun xăm thẩm mỹ

Massage môi giảm nhăn

Phương pháp massage giúp khắc phục tình trạng môi bị nhăn sau khi phun vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, phương pháp massage còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giúp môi lên màu nhanh chóng hơn sau khi phun môi.

Một số phương pháp massage môi giảm nhăn hiệu quả nhất hiện nay:

  • Thực hiện bài tập khẩu hình miệng trước gương, rồi làm khẩu hình môi miệng chữ O, A, E hoặc chữ U.
  • Cho mật ong lên trên môi, rồi dùng ngón tay chà nhẹ nhàng 2 cách môi và thực hiện từ bên này sang bên kia của môi.
  • Cười theo kiểu kéo căng khuôn miệng và môi ra 2 bên, cười hết cỡ và giữ nguyên 3 giây.

Bằng các cách massage môi xóa nhăn sau phun này, cần được thực hiện liên tục hằng ngày và đều đặn 30 lần mỗi ngày.

Nên massage môi thường xuyên để giảm nhăn trên môi

Nên massage môi thường xuyên để giảm nhăn trên môi

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Môi bị nhăn và khô nẻ chính là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu nước trầm trọng. Khi gặp tình trạng này, các bạn hãy bổ sung ít nhất 2 lít nước cho cơ thể ngay vì nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu, đồng thời đưa nhiều chất dinh dưỡng đến môi hơn. Ngoài ra, nước cũng giúp môi mềm mịn, căng mọng và không bị khô nứt, nhăn nheo nữa.

Nên uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để bổ sung độ ẩm cho môi

Nên uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để bổ sung độ ẩm cho môi

Ngưng sử dụng các chất kích thích

Các chất caffeine trong chất kích thích sẽ làm mật độ hồng huyết cầu trong máu giảm đi, ngăn cản quá trình lưu thông máu đến môi. Từ đó, làm môi lên màu không đều hoặc loang lổ mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, nếu các bạn có những thói quen xấu này thì hãy loại bỏ dần ra khỏi cuộc sống để có được cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Hạn chế sử dụng chất kích thích để tránh làm môi bị tổn thương

Hạn chế sử dụng chất kích thích để tránh làm môi bị tổn thương

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Để khắc phục tình trạng môi bị nhăn sau khi phun môi chị em nên xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học và luôn đi ngủ trước 23 giờ. Nhờ việc ngủ nghỉ khoa học mà môi sẽ lên màu rất nhanh chóng và cơ thể cũng khỏe mạnh hơn.

Bảo vệ môi thật kỹ mỗi khi ra đường

Đôi môi sau khi phun sẽ rất nhạy cảm và rất dễ bị các tác động từ môi trường bên ngoài ảnh hưởng. Vì thế, các bạn hãy che chắn và không để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cũng như khói bụi mỗi khi ra đường. Điều này sẽ giúp môi nhanh chóng hồi phục và trở nên căng mọng, khỏe đẹp như ý.

Nên đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ môi tránh khỏi tác nhân độc hại

Nên đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ môi tránh khỏi tác nhân độc hại

Sau những thông tin Phun xăm chuyên nghiệp chia sẻ trên đây, mong rằng bạn đã tìm ra nguyên nhân khiến môi bị nhăn sau khi phun. Từ đó có thể có được giải pháp để giúp môi nhanh chóng hồi phục cũng như căng mịn, đều màu như ý. Chúc bạn có được đôi môi khỏe đẹp để luôn tự tin trong cuộc sống hằng ngày.

Xem thêm bài viết liên quan