Bánh tráng trộn là món ăn có cách chế biến khá nhanh gọn, nguyên liệu dễ tìm nên được nhiều chị em yêu thích. Vậy phun môi ăn bánh tráng trộn được không và nên kiêng bánh tráng trộn bao lâu sau phun môi? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin này một cách chi tiết nhất.

Phun môi ăn bánh tráng trộn được không?

Phun môi ăn bánh tráng trộn được không?

Phun môi ăn được bánh tráng trộn không?

Trước khi tìm hiểu vấn đề phun môi ăn bánh tráng trộn được không, các bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần dinh dưỡng của món ăn này.

Thành phần và dinh dưỡng của bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn không phải là một món ăn tốt cho sức khỏe, có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa vì chứa 94,5% carbohydrate, nhưng chỉ chứa 5g protein và hoàn toàn không có chất xơ.

Ngoài ra, thành phần dầu điều trong món ăn này còn chứa nhiều chất axit béo no, lại được kết hợp cùng gia vị và bột ớt nên có thể gây nóng trong, ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp phun xăm thẩm mỹ.

Bánh tráng trộn chứa nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe và môi sau phun

Bánh tráng trộn chứa nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe và môi sau phun

Có được ăn bánh tráng trộn sau phun môi không?

Bánh tráng trộn không phải là món ăn giàu giá trị dinh dưỡng, lại có nhiều thành phần có vị cay nóng, nhiều dầu mỡ nên những người vừa thực hiện phun xăm thẩm mỹ tuyệt đối không được ăn bánh tráng trộn.

Nếu như chị em ăn bánh tráng trộn sau phun môi thì vết thương có thể bị kích ứng, viêm sưng nghiêm trọng vì món ăn này chứa nhiều thành phần không tốt cho quá trình lên màu và bong lớp vảy màu của môi.

Ngoài ra, khi ăn bánh tráng trộn thì dầu mỡ có thể dính trên vết thương, khiến phái đẹp gặp nhiều khó khăn trong việc vệ sinh môi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả của phương pháp phun xăm thẩm mỹ. Do đó, các bạn không nên ăn bánh tráng trộn để đảm bảo sức khỏe và tránh những rủi ro sau khi thực hiện phun môi.

Không nên ăn bánh tráng trộn sau khi phun xăm thẩm mỹ

Không nên ăn bánh tráng trộn sau khi phun xăm thẩm mỹ

Kiêng bánh tráng trộn bao lâu sau phun môi?

Để ngăn ngừa những rủi ro sau khi phun môi, các bạn nên kiêng ăn bánh tráng trộn trong khoảng 2 tuần hoặc đến khi đôi môi đã bong hoàn toàn vảy. Trong trường hợp các bạn lỡ ăn bánh tráng trộn thì hãy dừng ngay khi phát hiện và uống nhiều nước ép hoa quả để thải độc tố trong cơ thể, giảm thiểu tối đa những biến chứng cho đôi môi của mình.

Nên kiêng bánh tráng trộn từ 10-14 ngày sau phun xăm thẩm mỹ

Nên kiêng bánh tráng trộn từ 10-14 ngày sau phun xăm thẩm mỹ

Cần lưu ý điều gì sau khi phun môi?

Sau khi đã được giải đáp về vấn đề phun môi ăn bánh tráng trộn được không, chị em nên lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây:

  • Kiêng ăn những thực phẩm có khả năng gây kích ứng: Khi phun xăm thẩm mỹ xong, các bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và kiêng những loại thực phẩm có khả năng gây kích ứng cho môi như hải sản, đồ nếp, rau muống, thịt bò, thịt gà, trứng gà, chất kích thích,…
  • Vệ sinh môi thường xuyên: Để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, nước mô trên môi, chị em hãy làm sạch môi thường xuyên bằng nước muối sinh lý 0,9%.
  • Uống nhiều nước: Việc uống 2-3 lít nước/ngày sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố nhanh chóng và góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, chị em cũng nên uống nhiều nước ép hoa quả để giúp môi lên màu đúng chuẩn.
  • Hạn chế trang điểm: Vì trong mỹ phẩm chứa nhiều hương liệu, hóa chất nên các bạn cần hạn chế trang điểm đến khi lớp vảy màu trên môi bong hoàn toàn.
  • Không gãi hay tự ý chạm vào môi: Sau khi phun xăm thẩm mỹ, chị em tuyệt đối không được gãi hay bóc lớp vảy màu trên môi vì bàn tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn.
  • Thoa son dưỡng kích màu môi thường xuyên: Việc thoa son dưỡng kích màu môi thường xuyên sẽ bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho môi, giúp môi lên màu đúng chuẩn. Ngoài thoa son dưỡng kích màu môi, chị em cũng nên bôi thêm cho môi Vaseline, dầu dừa, dầu oliu, vitamin A,… sau phun xăm thẩm mỹ
Nên bôi son dưỡng kích màu môi thường xuyên để hỗ trợ quá trình lên màu của môi sau phun xăm thẩm mỹ

Nên bôi son dưỡng kích màu môi thường xuyên để hỗ trợ quá trình lên màu của môi sau phun xăm thẩm mỹ

Từ những thông tin cung cấp trên đã cho bạn biết câu trả lời cho câu hỏi phun môi ăn bánh tráng trộn được không, kiêng bánh tráng trộn bao lâu sau phun môi cũng như những điều cần lưu ý sau khi phun môi. Phun xăm chuyên nghiệp chúc bạn sở hữu đôi môi căng mọng, mịn màng và đầy gợi cảm.

Xem thêm bài viết liên quan: