Dặm môi là bước quan trọng sau khi phun môi lần đầu tiên để giúp màu môi lên đều và đẹp hơn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, việc kiêng khem sau khi dặm môi là điều vô cùng cần thiết. Vậy, dặm môi lần 2 kiêng ăn gì? Tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau cùng Phun Xăm Chuyên Nghiệp nhé!

Dặm môi lần 2 kiêng ăn gì để nhanh hồi phục?

Dinh dưỡng luôn đóng vai trò rất quan trọng trong kết quả của quá trình dặm lại môi. Vậy dặm môi lần 2 kiêng ăn gì? Sau đây là các thực phẩm cần tránh ăn trong quá trình hồi phục:

Không nên ăn thịt bò sau khi dặm lần 2

Thịt bò được biết đến là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều đạm rất bổ dưỡng, nhưng rất tiếc chúng không hề phù hợp với người vừa dặm môi xong. Bởi vì ăn thịt bò sẽ kích thích sự phát triển mạnh mẽ của tế bào và điều này sẽ khiến các vùng da bị thương để lại sẹo rất cao.

Cùng với đó, ăn thịt bò còn khiến da non trở nên sậm màu hơn khiến kết quả dặm môi không lên màu chuẩn đẹp và còn có thể khiến môi bị tái đi. Chính vì thế, chúng ta không nên ăn thịt bò trong thời gian môi chưa được ổn định hoàn toàn nhé!

Ăn thịt bò sau khi dặm có thể làm môi bị thâm hoặc để lại sẹo

Ăn thịt bò sau khi dặm có thể làm môi bị thâm hoặc để lại sẹo

Không nên ăn thịt gà, thịt vịt sau khi dặm môi lần 2

Theo quan niệm y học cổ truyền, thịt gà và thịt vịt có tính nóng, dễ gây ra tình trạng sưng tấy, mưng mủ, ảnh hưởng đến quá trình lành da và lên màu của môi. Một số người có cơ địa dị ứng với thịt gà hoặc thịt vịt. Ăn những thực phẩm này sau khi dặm môi có thể dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, thậm chí là sưng vù nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, thịt gà và thịt vịt chứa nhiều protein và chất béo. Những dưỡng chất này tuy tốt cho cơ thể nhưng lại có thể ảnh hưởng đến quá trình bong vảy và lên màu của môi sau khi dặm. Màu môi có thể không được đều và lên màu lâu hơn so với bình thường. Ngoài ra, việc ăn thịt gà và thịt vịt có thể làm tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi trên môi.

Thịt gà, thịt vịt có thể làm môi lâu lành hơn và hình thành sẹo lồi

Thịt gà, thịt vịt có thể làm môi lâu lành hơn và hình thành sẹo lồi

Không nên ăn trứng sau khi dặm môi lần 2

Việc kiêng ăn trứng sau khi dặm môi lần 2 là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo kết quả thẩm mỹ tốt nhất. Mặc dù trứng cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, nhưng một số thành phần trong trứng lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hồi phục và lên màu của môi.

Lutein và zeaxanthin – hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong trứng – có thể thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, vốn đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo da. Tuy nhiên, đối với vùng da môi vừa trải qua dặm, việc sản sinh collagen quá mức do ăn trứng có thể dẫn đến hiện tượng da non bị thâm sạm, lộ rõ đường xăm của kim, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Trứng cũng không nên có trong danh sách các loại thực phẩm có thể ăn sau dặm môi

Trứng cũng không nên có trong danh sách các loại thực phẩm có thể ăn sau dặm môi

Nên kiêng ăn rau muống sau khi dặm môi

Lý do chính khiến bạn nên kiêng ăn rau muống sau khi dặm môi là do loại rau này chứa hàm lượng vitamin K và folate dồi dào. Hai dưỡng chất này mặc dù đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình đông máu và tái tạo tế bào, nhưng khi nạp vào cơ thể sau khi dặm môi, chúng có thể làm chậm quá trình liền thương, gây sẹo lồi do sản sinh collagen quá mức.

Không những vậy, việc ăn rau muống còn có thể khiến môi bị thâm, xỉn màu, không đều màu.

Không nên ăn rau muống khi môi chưa hồi phục hoàn toàn

Không nên ăn rau muống khi môi chưa hồi phục hoàn toàn

Cần kiêng ăn hải sản khi dặm môi lần 2

Việc kiêng ăn hải sản sau khi dặm môi lần 2 là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo kết quả thẩm mỹ tốt nhất và thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ. Hải sản có tính tanh và tính hàn, do đó có thể gây kích ứng, làm sưng tấy, mưng mủ và thậm chí là nhiễm trùng cho vết thương hở trên môi, ảnh hưởng đến màu sắc và hình dáng final của môi sau khi dặm.

Hàm lượng Histamin cao trong hải sản còn có thể gây ra các phản ứng dị ứng như ngứa ngáy, mẩn đỏ, nổi mề đay, ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn và làm chậm quá trình lành da.

Không nên ăn các loại hải sản như tôm, cua, cá, mực sau khi dặm lần 2

Không nên ăn các loại hải sản như tôm, cua, cá, mực sau khi dặm lần 2

Không nên uống rượu bia sau khi dặm môi

Rượu bia có ảnh hưởng trực tiếp đến việc hấp thu các dưỡng chất thiết yếu để ngừa sẹo sau khi dặm môi. Rượu bia còn gây tổn hại đến tế bào dạ dày và ruột làm cho các chất dinh dưỡng không được chuyển vào máu trên bề mặt vết thương.

Bên cạnh đó, rượu bia còn làm suy giảm khả năng tổng hợp collagen làm ảnh hưởng tới cấu trúc của vùng da đang lành.

Những người uống rượu bia cũng xảy ra tình trạng thiếu hụt vitamin A, C, D, E, K và B. Đây là các vitamin quan trọng trong việc làm lành da và duy trì tế bào. Hơn nữa, rượu bia cũng làm giảm hấp thu các khoáng chất, đặc biệt là sắt – có vai trò lớn trong việc sản sinh collagen.

Rượu bia có thể làm chậm quá trình hồi phục vết thương ở môi sau khi dặm lần 2

Rượu bia có thể làm chậm quá trình hồi phục vết thương ở môi sau khi dặm lần 2

Sau khi dặm môi lần 2 thì không nên uống cà phê

Caffeine có trong cà phê là một chất có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, gây cản trở quá trình phục hồi các vết thương trên da. Sử dụng quá nhiều cafein ảnh hưởng đến việc hấp thu dưỡng chất và còn làm tổn thương đến sự nguyên vẹn của làn da do mất nước. Ngoài ra, cafein cũng làm hạn chế máu lưu thông, gây ảnh hưởng đến việc bổ sung dưỡng chất và oxy cần thiết đến vết thương.

Không nên ăn đồ nếp sau khi dặm môi lần 2

Theo Đông Y, gạo nếp có vị ngọt, tính ấm, được xem là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, đối với đôi môi sau khi dặm lần 2 thì đồ nếp lại có thể làm mưng mủ. Lâu dần gây nên viêm nhiễm, tạo màu loang lổ và có thể gây nên sẹo lồi.

Ăn nếp sau khi dặm môi có thể khiến môi bị mưng mủ

Ăn nếp sau khi dặm môi có thể khiến môi bị mưng mủ

Không nên ăn đồ ăn cay nóng sau khi dặm môi

Sau khi dặm môi, việc kiêng cữ đồ ăn cay nóng là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo kết quả thẩm mỹ tốt nhất và thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng. Lý do chính nằm ở những tác động tiêu cực mà thức ăn cay nóng có thể gây ra cho đôi môi đang trong giai đoạn nhạy cảm.

Đồ ăn cay nóng có thể khiến môi bị sưng tấy, ngứa rát, thậm chí là nổi mụn nước. Điều này dẫn đến việc kéo dài thời gian phục hồi của vết thương, đồng thời làm tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm cay nóng còn có thể khiến môi lên màu không đều, kém thẩm mỹ.

Không nên ăn đồ cay nóng vì có thể làm môi bị kích ứng

Không nên ăn đồ cay nóng vì có thể làm môi bị kích ứng

Tham khảo thêm: Dặm môi lần 2 mấy ngày thì bong? Bao lâu lên màu đẹp?

Cách chăm sóc môi sau khi dặm lại lần 2

Bên cạnh việc băn khoăn không biết dặm môi lần 2 nên kiêng gì thì bạn cũng cần quan tâm đến phương pháp chăm sóc. Bởi môi đang trong giai đoạn phục hồi nhạy cảm, cần được chăm sóc cẩn thận để màu môi lên đẹp, đều và bền màu. Chăm sóc đúng cách sẽ giúp môi nhanh lành, hạn chế tối đa tình trạng sưng, mưng, bong tróc vảy ảnh hưởng đến màu môi.

Đây là những thói quen sinh hoạt khoa học cần có sau khi dặm môi lần 2:

  • Tuyệt đối không tiếp xúc với nước sinh hoạt bình thường ngay sau khi dặm môi lần 2, thay vào đó hãy dùng nước muối sinh lý để vệ sinh.
  • Bạn sẽ cần thoa thuốc dưỡng được bác sĩ chỉ định hoặc Vaseline để môi được cấp ẩm, mềm mại và tăng độ lên màu tự nhiên hơn.
  • Tránh tô son, trang điểm khi môi chưa bong vảy và lên màu chuẩn đẹp. Hạn chế chạm vào môi để không làm lở vết thương.
  • Đeo khẩu trang bảo vệ môi kỹ lưỡng trước khi ra ngoài để tránh bị tác động bởi các yếu tố xấu đến từ môi trường.
Cần tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc môi sau khi dặm môi lần 2

Cần tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc môi sau khi dặm môi lần 2

Trên đây là những chia sẻ của Phun Xăm Chuyên Nghiệp giúp bạn giải đáp cho thắc mắc dặm môi lần 2 kiêng ăn gì và nên chăm sóc như thế nào để môi phục hồi tốt nhất. Dinh dưỡng và chăm sóc là quan trọng nhưng để quá trình phục hồi diễn ra tốt nhất, bạn cần phải lựa chọn cho mình một địa chỉ dặm môi lần 2 uy tín để thực hiện. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho sức khỏe và có kết quả đẹp nhất.

Bài viết liên quan: