Để sở hữu được một làn môi đẹp thì cách pha mực đóng vai trò hết sức quan trọng. Hiện nay có rất nhiều học viên đang theo học spa, thẩm mỹ quan tâm tới cách pha mực khử thâm môi. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách pha mực lên màu chuẩn. Bạn hãy đọc ngay tại đây nhé!

Cách pha mực khử thâm môi

Tại sao phải khử thâm môi?

Đối với thắc mắc tại sao phải khử thâm môi thì câu trả lời chính là giúp bản thân duy trì được đôi môi căng mọng, tươi tắn một cách tự nhiên. Đồng thời, loại bỏ môi xỉn màu do các tác động bên ngoài như: sử dụng son kém chất lượng, quá trình chăm sóc môi không đúng cách và ảnh hưởng từ di truyền trong gia đình.

Việc lựa chọn sản phẩm son môi không có nguồn gốc rõ ràng và kém chất lượng tác động ảnh hưởng xấu đến sức khỏe môi, khiến vùng da môi thâm xỉn màu sau một thời gian ngắn. Hoặc đối với những trường hợp không biết cách tẩy da chết, dưỡng ẩm môi đúng, có thói quen bóc da môi, cắn môi cũng khiến màu môi bị sạm lại so với ban đầu.

Nếu duy trì đôi môi thâm xỉn màu sẽ khiến cho gương mặt của bạn trở nên nhợt nhạt, kém tươi tắn và quá trình sử dụng son cũng không lên màu chính xác. Điều này gây nên sự tự ti và lo lắng cho không ít người hiện nay. Chính vì lý do này, phương pháp khử thâm môi sẽ là lựa chọn phù hợp giúp bạn có đôi môi tươi tắn một cách tự nhiên và nhanh chóng nhất.

Khử thâm môi sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài tươi tắn và tự nhiên

Khử thâm môi sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài tươi tắn và tự nhiên

Các cách pha mực khử thâm môi

Hiện nay, trên thị trường tất cả các hãng mực đều đã được pha sẵn và hầu như thợ không cần pha trộn các loại mực lại với nhau. Tuy nhiên, vì một số màu mực chưa đúng chuẩn theo sở thích của khách hàng. Vì vậy việc pha chế màu là điều hết sức cần thiết để bạn có thể chủ động pha được tone màu như ý đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số cách pha mực khử thâm môi dưới đây nhé!

Quy tắc phối màu mực

Có thể nói, tùy theo các tỉ lệ mực được pha trộn mà người thợ sẽ cho ra những loại màu khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung bạn phải nắm được cách pha màu mực phun xăm cơ bản. Bởi lẽ, nó sẽ là tiền đề giúp bạn sau này có thể pha những màu mực khó và đòi hỏi sự khéo léo, kinh nghiệm lâu năm. Thông thường, sẽ có 3 cấp độ pha màu trong quy tắc cơ bản mà bạn phải nắm được.

Cách pha mực khử thâm môi lên màu đẹp

Cách pha mực khử thâm môi lên màu đẹp

Cấp độ thứ nhất:  Bạn phải dùng 3 gốc màu cơ bản đó là Đỏ – Vàng và Lục Lam để phối với các màu còn lại. Đây là cách pha màu mực khử thâm môi đơn giản nhất khi bạn mới bắt đầu tìm hiểu về cách mix màu mực phun xăm.

Cấp độ thứ hai: tạo các màu chồng đơn

Đối với cấp độ này, bạn có thể pha màu theo các khối màu như sau:

Màu Đỏ + Vàng = Da Cam.

Đỏ + Lục Lam = Tím.

Vàng + Lục Lam = Xanh Lá Cây.

Cấp độ thứ ba: Một trong những cách pha màu mực khử thâm môi thành công mà bạn nên nắm được đó chính là việc mix màu cấp độ 1 cùng với các màu được tạo ra tại cấp độ 2. Thông thường, các màu sẽ được trộn lẫn với nhau để tạo thành: Đỏ Cam, Vàng Cam, Xanh Tím, Đỏ Tím hay Vàng Xanh.

Để có thể biết cách pha màu mực khử thâm môi thành công thì bạn nên nắm được các cấp độ pha môi như trên. Không dừng lại đó, bạn cũng nên tham khảo công thức hay còn gọi trình tự các cách phối màu mực.

Trình tự các bước phối màu mực phun xăm môi

Bước 1: Đây là bước hết sức quan trọng trong quá trình bạn phối màu phun môi. Bạn nên xác định được loại màu phun xăm, lựa chọn màu đậm nhạt để đưa ra tỷ lệ mix màu thích hợp.

Bước 2: Bạn hãy lựa chọn các gốc màu chủ đạo và các gốc màu phụ. Hãy căn cứ theo những màu sắc trong bảng màu phun xăm. Bạn có thể lựa chọn các gốc màu đối lập với nhau như màu đỏ mix cùng màu xanh, màu da cam mix cùng xanh dương,…

          Lựa chọn gốc màu để mix là điều quan trọng khi pha màu

Lựa chọn gốc màu để mix là điều quan trọng khi pha màu

Bước 3: Sau khi bạn đã chọn được gốc màu theo yêu cầu của khách hàng. Bạn hãy sử dụng những kiến thức mix màu cơ bản cũng như theo quy chuẩn, tỷ lệ nhất định để có được loại mực phù hợp nhé!

Đây là tất cả các kiến thức về cách pha màu mực khử thâm môi tuy nhiên để có được một màu môi thỏa mãn yêu cầu khách hàng thì bạn cần có được một bí quyết cũng như kinh nghiệm phối màu lâu năm.

Cách mix màu khử thâm môi nam

Để có thể mix được màu xử thâm môi dành cho nam giới, các kỹ thuật viên sẽ áp dụng cách pha mực khử thâm môi có màu chuẩn tương tự như nữ. Tuy nhiên, màu sắc cần trầm và tối hơn để không quá nổi bật giống như với chị em. Cụ thể các bước thực hiện:

Bước 1: Xác định mức độ và màu mực phù hợp

Trong bước đầu này các kỹ thuật viên sẽ xem xét màu da môi thật và màu da mặt của khách hàng để quyết định tỷ lệ pha màu thích hợp nhất. Nhờ đó, hiệu quả sau khi khử môi mới có thể duy trì được độ tươi tắn tự nhiên.

Bước 2: Chọn ra tone màu chủ đạo và màu phụ cần dùng

Quá trình mix màu cần sử dụng đến hai tông màu chính và phụ khác nhau, sau khi xác định được tỉ lệ mực phù hợp đội ngũ kỹ thuật viên sẽ chọn ra 2 màu chính, phụ. Một số những tông màu được sử dụng phổ biến trong quá trình khử thâm môi như: màu trắng, màu cam, màu vàng,…

Chọn màu mix ảnh hưởng đến hiệu quả khử môi thâm cho từng cá nhân

Chọn màu mix ảnh hưởng đến hiệu quả khử môi thâm cho từng cá nhân

Bước 3: Thực hiện mix màu theo tỉ lệ và màu đã chọn.

Trong bước cuối cùng đội ngũ các kỹ thuật viên sẽ tiến hành trộn màu đã lựa chọn theo tỉ lệ phù hợp bằng máy, hoặc dụng cụ chuyên dụng. Khi sử dụng màu đã được lựa chọn lên môi nếu chưa thích hợp màu sẽ được điều chỉnh để tạo hiệu ứng tự nhiên nhất.

Những lưu ý khi phối màu mực khử môi

Cách phối màu mực xăm môi ở trên thực sự chỉ phù hợp với những bạn đã nắm được các nguyên tắc phối màu và nhận biết được gốc mực. Bởi lẽ, nếu như bạn chưa nắm được các nguyên tắc cơ bản thì việc phối màu có thể sẽ không ra được đúng màu mực như khách hàng yêu cầu.  Điều này gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Vì vậy để khắc phục được tình trạng này thì bạn nên lựa chọn các dòng mực đã pha sẵn có uy tín, chất lượng cao.

          Cách phối màu môi còn tùy thuộc vào tay nghề của người thợ

Cách phối màu môi còn tùy thuộc vào tay nghề của người thợ

Vì kinh nghiệm pha mực của mỗi người thường không giống nhau nên nhiều màu mực trong bảng màu sẽ ra được màu mực khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn các hãng pha mực sẵn. Vì màu mực đã được sử dụng bằng các thiết bị hiện đại, máy móc. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những màu mực đã được pha sẵn.

Cách pha màu mực môi dựa trên nhiều yếu tố chủ quan, linh hoạt và đôi lúc cũng cần sự sáng tạo của người thợ phun xăm. Vì vậy, có rất nhiều trường hợp phun màu nhưng lại dễ dàng bong ra là một màu khác. Đây là sai sót trong việc lựa chọn gốc màu không có chuẩn xác.

Vì vậy khi bạn muốn phối màu môi lên màu chuẩn thì hãy lựa chọn đúng loại màu cần nhé!

Phun xăm chuyên nghiệp hi vọng rằng, với tất cả những thông tin ở trên thì bạn đã bỏ túi được các cách pha màu khử thâm môi lên màu đẹp. Hãy dành một ít thời gian và học hỏi cách phối màu môi bằng những kiến thức bổ ích ở trên nhé! Chúc các bạn thành công!