Phun môi kiêng nước mắm bao lâu trở thành câu hỏi được chị em quan tâm, với mong muốn thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và hạn chế rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như hiệu quả thẩm mỹ. Bởi không ít trường hợp vì chủ quan phái đẹp gặp phải các rủi ro không mong muốn. Để hiểu rõ hơn về nội dung này bạn hãy cùng theo dõi bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

Đôi môi đẹp nhờ công nghệ phun môi hoàn hảo

Đôi môi đẹp nhờ công nghệ phun môi hoàn hảo

Sau khi xăm môi ăn nước mắm có được không?

Sau khi phun môi bạn cần kiêng nước mắm tuyệt đối để không gây nên tình trạng kích ứng, biến chứng xấu đối với sức khỏe. Đặc biệt, khi thành phần chính của nước mắm được tạo thành từ cá, tôm mang đi ướp muối trong thời gian dài. Nên nếu bổ sung trong thời gian đầu môi chưa lành hoàn toàn có thể khiến lượng histamin tăng cao, gây nên dấu hiệu biến chứng xấu.

Nước mắm tuyệt đối không được dùng sau phun môi

Nước mắm tuyệt đối không được dùng sau phun môi

Không biết trường hợp chị em do chủ quan vẫn sử dụng nước mắm trong bữa ăn hàng ngày, khiến cho môi trở nên sưng tấy, ngứa ngáy và khó chịu. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn vùng da môi có thể xuất hiện dấu hiệu viêm loét, khiến cho quá trình hồi phục bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài việc kiêng chấm các loại thức ăn trực tiếp, thì bạn cũng nên hạn chế nấu ăn cùng với nước mắm.

Xăm môi xong liệu có được ăn tương hột?

Đối với thắc mắc xăm môi ăn tương hột được không thì câu trả lời là không. Mặc dù so với hắc xì dầu màu sắc tương nhạt hơn, nhưng vẫn có thể gây ảnh hưởng đến khả năng lên màu môi nếu sử dụng trong thời gian vết thương chưa hồi phục hoàn toàn. Đồng thời, dễ gây kích ứng hoặc các biến chứng xấu đến sức khỏe môi.

Không nên ăn tương hột trong thời gian mới phun xăm môi

Không nên ăn tương hột trong thời gian mới phun xăm môi

Bên cạnh đó, với thành phần chính là đậu nành chứa hàm lượng lớn protein, nếu dùng trong thời gian môi chưa lành hoàn toàn sẽ dễ gây ảnh hưởng xấu sức khỏe vùng da môi. Một số biến chứng có thể gặp như quá trình lên da nôn môi ngứa ngáy, màu mực thâm xỉn, nổi mụn nước, màu môi lên mờ nhạt không đồng đều,…

Tốt nhất, chị em nên kiêng ăn tương hột trong thời gian khoảng 3 – 4 tuần và cho đến khi môi hồi phục, lên màu bình thường là có thể ăn uống thoải mái. Tuyệt đối không chủ quan ăn tương hột hoặc các món ăn có tương hột, nhằm tránh những ảnh hưởng không mong muốn đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe vùng da môi.

Nên để sau khi môi bong hoàn toàn mới dùng tương hột

Nên để sau khi môi bong hoàn toàn mới dùng tương hột

Sau khi xăm môi có được ăn nước tương không?

Việc kiêng nước tương sau khi phun xăm thẩm mỹ là điều rất quan trọng cần thiết. Mặc dù nước tương có thành phần chiết xuất chính từ đậu nành, nhưng vì là một loại hắc xì dầu nên khi ăn trong giai đoạn vết thương li ti trên môi chưa lành có thể gây tình trạng màu môi đen sạm.

Nếu thói quen này kéo dài rất có thể đôi môi của bạn sau khi hồi phục sẽ bị thâm sạm, khiến cho màu bị ảnh hưởng và kém tươi tắn hơn so với lựa chọn ban đầu. Bên cạnh đó, quá trình kiêng khem đến khi hồi phục cũng giúp chị em hạn chế việc hình thành sẹo đối với nền da nhạy cảm.

Bạn không nên ăn nước tương sau khi phun xăm môi

Bạn không nên ăn nước tương sau khi phun xăm môi

Sau khi phun xong cần kiêng nước mắm bao lâu?

Sau khi phun môi bạn kiêng nước mắm trong khoảng thời gian ít nhất 1 tuần để vùng da hồi phục hiệu quả, cũng như hạn chế dấu hiệu kích ứng không mong muốn. Hiện nay, các công nghệ phun xăm thẩm mỹ mang lại hiệu quả hồi phục nhanh chóng hơn, nên chị em có thể theo dõi sát sao để lựa chọn thời điểm ăn uống phù hợp.

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian kiêng nước mắm sau phun xăm thẩm mỹ, thì cần chú trọng các yếu tố liên quan như: chất lượng tay nghề làm đẹp, loại mực phun xăm, quy trình chăm sóc sau khi thẩm mỹ,.. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian lành vết thương sẽ khác nhau, nên tốt nhất chị em hãy quan sát kỹ và thăm khám bác sĩ chuyên khoa trước khi thêm nước mắm vào chế độ ăn.

Bạn cần kiêng nước mắm ít nhất là một tuần sau phun môi

Bạn cần kiêng nước mắm ít nhất là một tuần sau phun môi

Nên kiêng nước bao lâu sau khi xăm môi?

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ, chị em sau phun xăm môi cần kiêng nước từ 7 – 10 ngày sau đó để duy trì hiệu quả hồi phục an toàn và tránh rủi ro gây nên kích ứng. Đặc biệt, khi vùng da lúc này còn các vết thương nhỏ li ti khá nhạy cảm, chưa đủ ổn định màu nên dễ xuất hiện tình trạng loang lổ nếu tiếp xúc với nước.

Bạn chỉ nên tiếp xúc với nước khi vùng da môi hoàn toàn hồi phục và bong tróc lên màu như ý. Tùy vào cơ địa cũng như các yếu tố liên quan khác, mà thời gian hồi phục của mỗi người sẽ khác nhau. Để tránh những dấu hiệu ảnh hưởng không mong muốn, tốt nhất chị em hãy tuân thủ lời giải của bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ.

Nên kiêng nước từ 7 - 10 ngày sau phun xăm

Nên kiêng nước từ 7 – 10 ngày sau phun xăm

Sau khi phun xăm lỡ ăn nước mắm có sao không?

Nếu sau khi mới phun môi lỡ ăn nước mắm thì bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi nếu hàm lượng ít thì sẽ không gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sức khỏe của làn da. Nhưng với những chị em có làn da dễ kích ứng thì hãy ưu tiên quan sát, kết hợp chăm sóc để đảm bảo không xảy ra bất kỳ trường hợp xấu nào cho mình.

Nhìn chung, nếu ăn các loại nước chấm kể trên chỉ 1 – 2 lần và không để chúng chạm vào môi, chúng có thể không gây ra ảnh hưởng quá tiêu cực. Dù vậy, điều này vẫn là việc không nên làm và chị em tốt nhất không nên lặp lại.

Việc ăn nước mắm, nước tương sau khi phun môi có thể gây nhiều ảnh hưởng

Việc ăn nước mắm, nước tương sau khi phun môi có thể gây nhiều ảnh hưởng

Nếu bạn đã lỡ ăn nước mắm, nước tương quá nhiều, hoặc khi ăn bạn để phần nước chấm bám dính vào môi, chúng sẽ có thể gây ra những tác động khác nhau. Tùy thuộc vào lượng nước chấm mà bạn ăn, môi bạn có thể bị sẫm màu, loang lổ hoặc bị kích ứng. Khi đó, chị em sẽ cần kết hợp các biện pháp xử lý khác nhau để loại bỏ những tác động không mong muốn.

Khi môi chưa lành nhưng lỡ ăn nước mắm, nước tương thì nên làm sao?

Việc khách hàng quên hoặc không biết rằng phun môi kiêng nước mắm bao lâu là điều vẫn có thể xảy ra. Điều này sẽ khiến nhiều chị em lo lắng, không biết các xử lý như thế nào khi nước mắm, nước tương khi môi chưa lành hẳn. Trong trường hợp này, các chuyên gia tư vấn bạn nên thực hiện những điều sau đây:

Cần tìm cách ngăn ngừa biến chứng khi lỡ ăn nước mắm sau phun xăm

Cần tìm cách ngăn ngừa biến chứng khi lỡ ăn nước mắm sau phun xăm

  • Ngưng hoàn toàn và không được tiếp tục ăn nước mắm, nước tương cho đến khi môi lành hẳn.
  • Uống thật nhiều nước để cơ thể dần loại bỏ nước tương, nước mắm thông qua hệ thống bài tiết. Cách này cũng sẽ khiến các thành phần có màu đậm trong nước chấm trên loãng dần, không ảnh hưởng đến màu sắc của môi.
  • Bổ sung thêm các loại rau củ, trái cây cung cấp nhiều vitamin A, C và E nhằm thúc đẩy khả năng lên màu, chóng lành về thương cho môi như cà chua, đu đủ, dứa, dâu tây,…
  • Dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý và vệ sinh môi nhẹ nhàng, kỹ càng nếu nước tương hay nước mắm dính vào môi.
  • Nếu có bất cứ dấu hiệu thích ứng hoặc khó chịu nào trên da môi hãy ngay lập tức đến bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc da liễu để được thăm khám, tư vấn sớm nhất.
Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, loại bỏ nước tương, nước mắm thông qua hệ thống bài tiết

Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, loại bỏ nước tương, nước mắm thông qua hệ thống bài tiết

Ngoài ra, bạn cũng cần phải áp dụng các biện pháp kiêng ăn một số loại thực phẩm khác dễ gây mưng mủ hay sưng tấy cho da như thịt gà, trứng, thịt bò, nếp, rau muống, thủy hải sản, đồ tanh… Vì mục tiêu làm đẹp hãy cố nhịn ăn những loại này để có được đôi môi quyến rũ nhất bạn nhé!

Quy trình chăm sóc và bảo vệ môi sau khi phun xăm

Để đạt hiệu quả nhất cho quá trình phun môi, không chỉ dừng lại ở câu hỏi: phun môi kiêng nước mắm bao lâu mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là cách chăm sóc sau khi phun như thế nào. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn cần thực hiện tại nhà sau khi thực hiện phun xăm:

  • Hãy tránh vận động mạnh sau khi phun xăm thẩm mỹ môi để đảm bảo hiệu quả hồi phục nhanh chóng, cũng như tránh việc mồ hôi đổ ra chảy trực tiếp xuống ảnh hưởng hiệu quả lên màu về sau.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh trong khoảng thời gian mới làm đẹp sẽ rất cần thiết để duy trì sức khỏe tốt, hạn chế rủi ro biến chứng nghiêm trọng do đề kháng yếu.
  • Giúp môi cử động càng nhiều càng tốt vì khi phun môi đã được bôi thuốc tê dễ làm môi bị ê ẩm, cơ cứng, nhấp nháy môi nhiều giúp lưu lượng máu hoạt động dễ dàng hơn, môi nhanh lành.
Thường xuyên cử động môi sau phun xăm sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục

Thường xuyên cử động môi sau phun xăm sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục

  • Nên ăn những loại hoa quả chứa nhiều vitamin C, ăn đồ nhẹ, uống nhiều nước dừa, dứa gai, cà rốt để môi nhanh lên màu, tươi tắn và bền màu hơn. Khi uống nước nên dùng ống hút để tránh gây nhiễm trùng, da cũng ít tiếp xúc với nước sẽ nhanh khô hơn.
  • Cần vệ sinh da môi thường xuyên sau thời gian mới phun xăm thẩm mỹ, điều này sẽ loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt. Nhờ đó, đẩy nhanh quá trình hồi phục cho chị em, hạn chế rủi ro biến chứng không mong muốn.
  • Hãy để môi tự bong tróc, tuyệt đối không được tác động để lớp da bong nhanh hơn. Điều này vô hình chung sẽ làm da bị chảy máu, lâu lành hơn và kết quả là để lại những vết thâm trên môi.
  • Luôn giữ tay được sạch sẽ nếu bất đắc dĩ phải đụng vào vị trí môi sau khi phun xăm để tránh sưng tấy và nhiễm trùng.
  • Tuyệt đối không sử dụng thoa son lên môi trong ba tháng đầu bởi trong son có chứa nhiều hóa chất sẽ ảnh hưởng đến môi và màu môi sau này. Nếu môi quá khô phải bôi một chút kem dưỡng ẩm.
Uống nước dứa gai để môi nhanh lên màu và đều hơn

Uống nước dứa gai để môi nhanh lên màu và đều hơn

Trên đây là những kinh nghiệm phunxamchuyennghiep.net chia sẻ cho việc phun môi kiêng nước mắm bao lâu giúp các bạn có được đôi môi ưng ý nhất. Hy vọng bạn sẽ thực hiện được tất cả những điều cần lưu ý để có được đôi môi căng bóng, trong những trải nghiệm về việc sử dụng công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất hiện nay nhé!

Bài viết liên quan: