Đối với những ai yêu thích tattoo và các mẫu hình ấn tượng độc đáo, thì hình xăm samurai sẽ không còn xa lạ. Bên cạnh đó đây còn là một mẫu hình có nhiều ý nghĩa đa dạng. Với sự sáng tạo của các thợ xăm thì việc tìm ra một mẫu hình samurai ưng ý không hề khó khăn. Cùng tham khảo bài viết dưới để dễ dàng chọn lựa cho mình nhé!

Nguồn gốc và ý nghĩa của hình xăm samurai?

Trước khi tìm hiểu qua những hình xăm samurai đẹp và độc đáo, chúng ta hãy cùng xem qua nguồn gốc, cũng như ý nghĩa của mẫu tattoo này nhé!

Về nguồn gốc

Trong truyền thống của người Nhật Bản, Samurai hay còn được gọi là Bushi, nhằm chỉ những người chiến binh mạnh mẽ trong thời Nhật cổ. Họ là những người thuộc tầng lớp của võ sĩ đạo, chỉ kém so với giai cấp quý tộc và là tay sai của các Shogun và Daimyo.

Đúng như tên gọi của các chiến binh thì họ mang trong mình sự dũng cảm, lòng kiên định và mạnh mẽ trong chiến đấu. Chính vì vậy, không có lạ khi hiện nay mẫu hình xăm này rất thịnh hành và được nhiều chàng trai yêu thích.

Về ý nghĩa hình xăm samurai

Không chỉ đơn thuần là một mẫu hình xăm ấn tượng, sáng tạo và mang hình tượng của một chiến binh, mà mẫu hình xăm samurai còn thể hiện nhiều ý nghĩa ấn tượng riêng. Cụ thể:

Hình xăm samurai có nhiều ý nghĩa

Hình xăm samurai có nhiều ý nghĩa

Biểu thị cho chính nghĩa

Mặc dù có vẻ ngoài khá nghiêm túc và có phần “dữ”, nhưng các Samurai lại là người yêu thích sự công bằng và luôn bảo vệ lẽ phải trong xã hội. Họ luôn biết cách giúp đỡ người khác và mang lại sự hòa hoãn trong các mối quan hệ. Với cái nhìn trực diện đúng sai rõ ràng, chính vì vậy họ có thể sẵn sàng vì công bằng mà sẵn sàng chiến đấu.

Sự trung thực và danh dự

Một trong những điểm khiến Samurai trở thành hình tượng nổi bật trong mắt người dân Nhật Bản từ xưa đến nay, đó chính là sự trung thực và danh dự của họ luôn được đề cao.

Khi đưa ra bất kỳ lời hứa nào họ sẽ cố gắng thực hiện bằng mọi giá, không chỉ vậy sự nhất quán trong lời nói và hành động của các chiến binh Nhật cũng rất cao. Chính vì vậy nếu như thất bại trong nhiệm vụ hoặc không đạt được lời hứa, phạm vào quy định, họ sẽ tự sát để bảo vệ danh dự của bản thân.

Hình xăm samurai thể hiện sự trung thực và danh dự

Thể hiện sự tôn trọng

Hình tượng Samurai chân chính không phải khiến cho người khác run sợ bởi sức mạnh và sự hung tàn của mình, mà họ sẽ dùng sự tôn trọng, lịch sự dành cho kẻ thù để khiến đối phương phải nể phục. Chính vì vậy trong thời kỳ phong kiến Nhật Bản cho đến hiện nay các chiến binh này luôn nhận được sự kính trọng từ người dân.

Lòng trung thành mạnh mẽ

Đối với các Samurai thì lòng trung thành là yếu tố không thể thiếu và cần thiết trong thời kỳ phong kiến. Điều này sẽ giúp cho chủ nhân của các chiến binh luôn được giữ an toàn và đảm bảo nhiệm vụ được hoàn thành tốt.

Những mẫu hình xăm samurai Nhật Bản đẹp và thu hút nhất

Hiện nay với ý nghĩa và sự sáng tạo của các thợ xăm, thì việc lựa chọn hình xăm Samurai không hề khó khăn. Cụ thể một số mẫu tattoo mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình.

Có nhiều mẫu hình xăm Samurai

Hình xăm samurai mặt quỷ

Trong lĩnh vực xăm hình nghệ thuật thì mẫu xăm samurai mặt quỷ không còn quá xa lạ. Với sự khéo léo của các thợ xăm chuyên nghiệp hình tượng samurai hiện lên cùng gương mặt quỷ đáng sợ, dữ tợn nhưng lại mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Mẫu hình này không chỉ được xem là một “lá bùa” may mắn xua đuổi tà ma, những điều xấu giúp chủ sở hữu có được bình yên. Bên cạnh đó, còn như một lời nhắc nhở về việc sống ngay thẳng, luôn kiềm chế những điều tiêu cực để không gây nên điều xấu cho người xung quanh.

Những vị trí phù hợp với mẫu hình này có thể kể đến như: bắp tay, bắp chân, lưng, ngực, sườn. Ngoài ra sẽ thích hợp hơn cho những chàng trai mạnh mẽ và thích thể hiện cá tính riêng cho mình.

Hình xăm samurai mặt quỷ sáng tạo

Hình xăm samurai mặt quỷ đẹp

Hình xăm samurai mặt quỷ mạnh mẽ

Mẫu hình xăm samurai và kiếm

Đối với mẫu tattoo samurai và kiếm thì đây là mẫu hình thể hiện lại vẻ đẹp mạnh mẽ, kiên cường của các chiến binh khi chiến đấu. Chính vì vậy từng đường nét đều toát lên sức hút riêng.

Tùy vào mỗi người mà hình xăm ninja có thể được xăm ở nhiều vị trí như bắp tay, chân, lưng, ngực, với màu sắc trắng đen hoặc kết hợp nhiều tông màu để tạo độ sáng và sinh động hơn cho hình.

Mẫu hình xăm samurai và kiếm đen trắng

Mẫu hình xăm samurai và kiếm độc đáo

Mẫu hình xăm samurai và kiếm mạnh mẽ

Tattoo samurai và cô gái

Mẫu hình samurai và cô gái là sự kết hợp mới lạ, vừa xen lẫn sự mạnh mẽ của các chiến binh, vừa thể hiện nét đẹp thùy mị, nhẹ nhàng của các Geisha. Đây cũng là hình tượng thể hiện tình cảm giữa các Samurai và Geisha tại Nhật Bản.

Geisha mang đến vẻ đẹp tinh thần và sức hút lớn với các Samurai, nhưng họ lại thường rất khó thành đôi bởi sự cách biệt trong địa vị, giai cấp xã hội. Những mẫu hình xăm này thường được sử dụng màu sắc kết hợp để tạo sự mới mẻ và độc đáo, những vị trí thích hợp cho hình tattoo này có thể kể đến như: lưng, ngực, bắp tay.

Tattoo samurai và cô gái đẹp

Tattoo samurai và cô gái thu hút

Tattoo samurai và cô gái ấn tượng

Hình xăm samurai ở tay

Hình xăm samurai ở tay thể hiện các đường nét rõ ràng, tươi tắn và có sức hút rất riêng với các tín đồ yêu thích xăm hình. Thông thường, các mẫu hình này có kích thước tầm trung hoặc mini, thể hiện hình dáng, tư thế chiến đấu hay gương mặt của các Samurai.

Tùy vào mỗi mẫu hình xăm và sở thích của mình bạn có thể chọn các vị trí như cổ tay, bắp tay, cẳng tay. Với nét đẹp vừa mạnh mẽ, vừa chân thật bạn sẽ có được mẫu hình ưng ý và phô diễn được mọi ưu điểm của tattoo Samurai.

Hình xăm samurai ở tay ấn tượng

Hình xăm samurai ở tay đẹp và lạ mắt

Hình xăm samurai ở tay mini

Mẫu hình samurai kín lưng

Không thể phủ định khi lựa chọn các mẫu hình xăm Samurai kín lưng. Bởi đây là vị trí có khả năng lột tả được mọi chi tiết và đường nét của mẫu tattoo cụ thể. Chính vì vậy, hình ảnh Samurai sẽ hiện lên một cách rõ ràng, mạnh mẽ và oai hùng hơn.

Ngoài ra, ý nghĩa của mẫu hình xăm cùng được thể hiện tốt hơn, mang đến sự sinh động, mới mẻ và không kém phần thu hút cho chủ sở hữu.

Mẫu hình samurai kín lưng ấn tượng

Mẫu hình samurai kín lưng sáng tạo

Mẫu hình samurai kín lưng khác biệt

Tattoo hình ninja

Mẫu hình xăm samurai ninja không chỉ thể hiện sự oai hùng, mạnh mẽ của các chiến binh mà còn cho thấy khả năng linh hoạt, bí ẩn của các samurai tại Nhật Bản. Họ có khả năng di chuyển nhẹ nhàng và nhanh như gió, nhờ đó dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

Đối với mẫu hình xăm này, vị trí lựa chọn lý tưởng có thể là lưng, bắp tay, bắp chân hoặc ngực. Tùy vào mong muốn và sở thích của mỗi người thì có thể chọn xăm trắng đen hoặc thêm màu sắc.

Tattoo hình ninja thu hút

Tattoo hình ninja mới lạ

Tattoo hình ninja đẹp mắt

Hình xăm nửa lưng samurai

Hình xăm samurai sau lưng được khá nhiều người lựa chọn, tuy nhiên các hình xăm ở nửa lưng sẽ có những điểm độc đáo riêng biệt. Đối với kiểu xăm này thì hình ảnh Samurai sẽ được xăm ở một phần lưng trái hoặc phải tùy vào sở thích mỗi người, còn bên còn lại sẽ để trống.

Bằng đường nét sắc sảo tinh tế và sự khéo léo của thợ xăm nhiều kinh nghiệm, chắc chắn bạn sẽ thấy rõ tính thẩm mỹ mang đến chân thực. Đồng thời, cũng thể hiện rõ sức mạnh, tinh thần của các chiến binh Nhật Bản.

Hình xăm nửa lưng samurai thu hút

Hình xăm nửa lưng samurai sáng tạo

Hình xăm nửa lưng samurai ấn tượng

Mẫu hình samurai ở chân

Một vị trí khác phù hợp với hình xăm mặt samurai hiện nay chính là chân. Cụ thể hơn là phần bắp chân hoặc đùi mà bạn có thể lựa chọn nhiều nội dung, kiểu hình Samurai kết hợp khác nhau phác họa lên vị trí này.

Tương tự như ở tay, kích thước của các mẫu hình xăm sẽ tầm trung bình cho đến mini. Chính vì vậy, yêu cầu về tay nghề và sự tỉ mỉ trong từng đường nét để tạo nên một mẫu hình samurai đẹp, có “linh hồn” rất quan trọng.

Mẫu hình samurai ở chân đẹp mắt

Mẫu hình samurai ở chân độc đáo

Mẫu hình samurai ở chân ấn tượng

Hình xăm samurai và rồng

Ngoài những mẫu hình xăm Samurai cầm kiếm hoặc Samurai cùng Geisha, Samurai chiến đấu, mẫu tattoo samurai và rồng cũng rất độc đáo, thu hút. Đây là lựa chọn hình xăm samurai ở tay được khá nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó có các vị trí khác phù hợp như: full lưng, chân, trước ngực.

Với hình xăm này, bạn sẽ thấy vẻ đẹp của Samurai mạnh mẽ kết hợp với hung tợn của rồng tạo nên sức mạnh lớn cho hình tượng chiến binh. Ngoài việc chọn các đường nét trắng đen cho hình xăm này, thì bạn có thể chọn kết hợp màu sắc phù hợp để thể hiện rõ được nội dung.

Hình xăm samurai và rồng trên bắp tay

Tattoo samurai cưỡi ngựa

Nếu bạn đang lựa chọn samurai hình xăm thì tattoo samurai cưỡi ngựa sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Bằng vẻ đẹp của sự mạnh mẽ, kiên cường và phong thái phóng khoáng rất riêng sẽ khiến cho mẫu hình có được giá trị thẩm mỹ cao hơn.

Vị trí thích hợp nhất với hình xăm này chính là vùng lưng, bởi đây là nơi có diện tích da rộng, dễ dàng trong việc tả các chi tiết, đường nét rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn vị trí khác như bắp tay, bắp chân, ngực.

Tattoo samurai cưỡi ngựa oai dũng

Lưu ý khi xăm hình samurai?

Sau khi đã nắm được các mẫu hình xăm samurai đẹp, độc đáo thì để đạt được hiệu quả lên hình đẹp và chuẩn, cũng như đảm bảo ý nghĩa mang đến bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.

  • Lựa chọn đơn vị xăm hình uy tín và có tay nghề, bởi đây là mẫu hình phác họa lại hình dáng của một chiến binh nên cần thợ xăm có khả năng “thổi hồn” vào mẫu tattoo.
  • Để có thể phô diễn được hết mẫu hình xăm samurai và thể hiện sự tôn trọng của mình đối với chiến binh này, thì bạn nên lựa chọn các vị trí xăm phù hợp như: tay, chân, lưng trước ngực.
  • Sau khi tiến hành xong thì cần thực hiện chăm sóc và kiêng khem phù hợp để hiệu quả lên màu chuẩn.

Lưu ý khi xăm hình samurai?

Trên đây là thông tin về những mẫu hình xăm Samurai đẹp và độc đáo hiện nay. Phun Xăm Chuyên Nghiệp mong rằng qua đây bạn đọc sẽ có được thông tin phù hợp, từ đó dễ dàng chọn ra đường mẫu hình ưng ý, thích hợp với mong muốn của mình.

Xem thêm