Với phụ nữ ở tuổi 30, phun môi có thể xem là một phương pháp làm đẹp quen thuộc để có được một khuôn mặt thu hút với bờ môi quyến rũ. Tuy nhiên ở giai đoạn này, việc lựa chọn màu môi đẹp, phù hợp với lứa tuổi đôi khi khá khó khăn. Vậy phun môi màu nào đẹp cho tuổi 30? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.

Phun môi màu nào đẹp cho tuổi 30?

Ở mỗi người, các đặc điểm riêng của cơ thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến từng phương pháp làm đẹp. Chính vì vậy, để có thể phát huy được hiệu quả làm đẹp tốt nhất và chọn được màu môi phù hợp khi thực hiện phun xăm, chị em sẽ phải cân nhắc lại về tình trạng chung của đôi môi và làn da.

Việc lựa chọn màu môi cần cân nhắc về tình trạng chung của đôi môi và làn da

Việc lựa chọn màu môi cần cân nhắc về tình trạng chung của đôi môi và làn da

Cụ thể với phụ nữ ở lứa tuổi 30, việc lựa chọn màu môi để phun xăm có thể căn cứ vào các tiêu chí sau đây:

Chọn màu môi phun theo tình trạng môi

Thực hiện phun môi sẽ giúp chị em che đi các khuyết điểm, qua đó tạo nên một đôi môi cân đối, căng đầy và quyến rũ. Do đó tùy theo từng tình trạng môi, việc lựa chọn màu sắc phun môi sẽ tương đối khác nhau để khắc phục những điểm chưa hoàn thiện. Nhìn chung, có 3 tình trạng môi phổ biến thường gặp bao gồm:

Môi thâm

Môi thâm là vấn đề mà nhiều bạn gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này là do di truyền, thói quen liếm môi hay do sử dụng son có chứa nhiều chì,… dẫn đến môi kém sắc, thiếu thẩm mỹ.

Đôi với tình trạng này, chuyên viên sẽ khử thâm bằng công nghệ cao trước để lên màu chuẩn hơn. Cùng với đó, các chị em có thể lựa chọn các màu trung tính để khắc phục nhược điểm trên và giúp sở hữu đôi môi tươi tắn, tự nhiên.

Môi mỏng

Nhiều chị em thường rất tự ti vì đôi môi mỏng gây thiếu cân đối trên khuôn mặt. Tuy nhiên, với việc can thiệp bằng phương pháp phun môi, đôi môi của các nàng có thể được cải thiện và trở nên đầy đặn, quyến rũ hơn.

Đôi môi mỏng nên phun màu đậm để đầy đặn, quyến rũ hơn

Đôi môi mỏng nên phun màu đậm để đầy đặn, quyến rũ hơn

Nhìn chung đối với tình trạng môi mỏng, giải pháp tối ưu nhất chính là phun môi màu đậm như như đỏ rượu, cam cháy, nâu đỏ,… để tạo cảm giác “ăn gian” thêm môi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể yêu cầu chuyên viên phun môi tạo thêm viền bên ngoài để định hình lại dáng môi, tạo điểm nhấn thu hút cho gương mặt.

Môi dày

Đối với các nàng sở hữu đôi môi dày, bạn nên cân nhắc lựa chọn các màu nhạt để trông hài hòa khuôn mặt. Bên cạnh đó, các màu nude cũng sẽ là một lựa chọn để giúp khuôn mặt trông tây hơn và khá “sang chảnh”.

Tương tự như với trường hợp môi mỏng, bạn cũng nên đề nghị thực hiện phun môi tạo viền sao cho sắc nét. Qua đó, đôi môi của bạn sẽ giảm đi cảm giác quá dày dặn, mang lại cảm giác tự nhiên và trẻ trung.

Chọn màu phun môi cho tuổi 30 theo màu da

Việc phun môi màu nào đẹp cho tuổi 30 cũng phụ thuộc khá nhiều vào màu da. Nếu không chú ý vấn đề này, đôi môi của bạn có thể trở nên quá tương phản với làn da. Từ đó khiến cho việc làm đẹp bằng phương pháp này không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Da trắng

Nếu bạn sở hữu một làn da trắng hồng thì thật tuyệt vời. Màu da này dễ dàng chinh phục tất cả bảng màu. Việc phun môi sẽ càng làm tôn lên vẻ đẹp cho làn da, đồng thời điểm xuyết thêm cho ngũ quan một cách hài hòa.

Làn da trắng hồng phù hợp với hầu hết các màu môi

Làn da trắng hồng phù hợp với hầu hết các màu môi

Trong trường hợp sở hữu làn da trắng nhưng hơi xanh xao, chị em nên cân nhắc lựa chọn phun màu đậm để cân bằng tổng thể. Yếu tố này sẽ tạo cảm giác tươi tắn và tràn đầy năng lượng, giúp gương mặt hồng hào, rạng rỡ hơn.

Da vàng

Đây là làn da phổ biến của các chị em Châu Á với một gam màu trung tính. Nhìn chung đối với làn da vàng, bạn sẽ không khó để chọn màu phun môi phù hợp. Các sắc môi màu nude, hồng mang lại vẻ sang trọng hoặc các tone như màu san hô hay đỏ berry cũng đều rất “hợp rơ” với màu da này.

Da ngăm bánh mật

Màu da này tuy hơi kén màu phun nhưng nếu chọn đúng màu, bạn sẽ trở nên thật thu hút và ghi điểm trong mắt đối phương. Khi sở hữu làn da ngăm đen, bạn nên chọn các màu đỏ cam, đỏ hồng, hồng đào,… và những gam màu trung bình là lý tưởng nhất. Tone màu này sẽ giúp tạo sự cân bằng cho màu da, giúp gương mặt bạn trở nên hài hòa và ấn tượng.

Qua những phân tích trên, chắc hẳn chị em đã phần nào trả lời được câu hỏi “Phun môi màu nào đẹp cho tuổi 30?” rồi đấy. Trong xu hướng của năm 2023, các nàng có thể lựa chọn một trong những màu sắc sau đây để tạo điểm nhấn cho phong cách của mình:

Nude cam

phun môi màu nào đẹp cho tuổi 30

Màu môi nude cam

Nude cam luôn nằm trong top màu phun được các chị yêu thích vì mang đến cảm giác nhẹ nhàng. Tông cam nude sẽ đem lại trẻ trung, dễ tạo thiện cảm với người xung quanh và quan trọng là phù hợp với mọi loại da.

Hồng đào

Màu môi hồng đào

Màu môi hồng đào

Hồng đào là màu môi chưa bao giờ “hạ nhiệt” trong giới làm đẹp. Sự ngọt ngào từ sắc môi này không những đem đến sự nữ tính, tươi trẻ, đầy sức sống mà còn tạo cảm giác tự nhiên và cuốn hút.

Hồng san hô

Màu môi hồng san hô

Màu môi hồng san hô

Chị em ở độ tuổi 30 cũng nên cân nhắc màu hồng san hô vì tone màu này cực dễ bắt màu da. Sự năng động và thu hút nhờ màu sắc phun môi này chắc chắn là điều không thể chối cãi.

Hồng đỏ

Phun môi màu hồng đỏ

Phun môi màu hồng đỏ

Nếu như chị em yêu thích sự nữ tính nhưng không muốn quá “bánh bèo”, hồng đỏ sẽ chính là lựa chọn phù hợp nhất. Màu môi này sẽ giúp chị em trông vừa đậm chất cá tính, lại vừa tạo cảm giác vô cùng quyến rũ và hấp dẫn.

Đỏ ruby

Phun môi màu đỏ ruby

Phun môi màu đỏ ruby

Không quá đậm như màu đỏ thuần, đỏ ruby vẫn mang lại sự sang trọng, thời thượng, thanh lịch mà không hề “dữ dằn”. Có thể nói, màu sắc phun môi này sẽ trở thành vũ khí giúp các phái nữ càng thêm tự tin, đem lại năng lượng và khí sắc đặc biệt, nhất là với các chị em sở hữu làn da trắng.

Việc phun môi mang lại nhiều giá trị trong làm đẹp cho các chị em. Chính vì vậy qua viết này, Phun xăm chuyên nghiệp hi vọng chỉ em đã tìm được đáp án cho câu hỏi “Phun môi màu nào đẹp cho tuổi 30?”. Trong trường hợp vẫn còn đắn đo chưa biết nên chọn màu môi nào, chị em nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn chi tiết nhất.

Bài viết liên quan: